Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Bạch đái bất thường ở vùng kín

Written By Tuấn online on Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017 | 18:00

Dịch tiết cô nhỏ là dịch tiết từ đường sinh dục người phụ nữ, có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, cân bằng môi trường cô bé và phòng tránh các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. Nhưng khi lượng dịch tiết này tăng nhanh, có những mùi hôi và kèm nhiều màu sắc lạ thì lúc này chúng được gọi là khí hư bất thường ở âm đạo.

Xem thêm : Vì sao khí hư lại có mùi hôi tanh?

bình thường dịch tiết cô bé (hay còn gọi là bạch đái sinh lý) có màu trắng trong, không có mùi, không gây ngứa nhưng khi mắc viêm nhiễm phụ khoa, lượng dịch này sẽ tăng nhiều bất thường, có mùi hôi, gây ngứa và có màu sắc lạ. Khi đó, chúng được gọi là bạch đái bệnh lý(khí hư bất thường).

Trong khi đó hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa là bệnh rất thường gặp ở chị em phụ nữ, để biết được mình mắc chúng, một trong nhiều cách đơn giản chính là theo dõi sự đổi thay số lượng dịch cô bé, màu sắc dịch, mùi hàng ngày bởi mỗi một dạng khí hư bất thường sẽ biểu hiện một bệnh phụ khoa khác nhau.

bạch đái bất thường là hiện tượng của một loại bệnh phụ khoa nguy hiểm

Bài liên quan : – cô nhỏ ra nhiều khí hư màu trắng – âm đạo xuất hiện nhiều bạch đái đặc, mùi hôi khó chịu, tiểu rát – bạch đái màu vàng – bạch đái có mùi tanh hôi – khí hư màu xanh

để có thể phân biệt rõ hơn về tình trạng bạch đái bất thường ở vùng kín là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nào, một vài bác sỹ chuyên khoa phụ sản của phòng khám đa khoa quốc tế HCM sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích như sau:

– khí hư màu trắng đục, đặc quánh

thông thường khí hư sinh lý có màu trắng trong nhưng nếu bạch đái có màu trắng đục và đặc quánh thì chị em nên nghĩ tới bệnh viêm cửa mình, viêm vùng kín.

Vệ sinh kém, ít vận động, hoặc mặc quần áo chật, giặt giũ không sạch sẽ là tác nhân chính gây nên tình trạng này.

– khí hư kèm máu

Trong số tất cả một số dạng bạch đái bất thường ở âm đạo thì khí hư kèm máu là tình trạng mà chị em cần cẩn trọng. Bởi đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em có lẽ sẽ bị ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung,…hoặc lành tính hơn là một vài bệnh như u xơ tử cung, polyp cổ tử cung.

– khí hư có mùi và sủi bọt

khí hư bất thường có mùi và sủi bọt kèm theo ngứa ngáy cô nhỏ là hiện tượng cho biết bạn đang bị viêm cô bé do nấm.

– bạch đái màu vàng hoặc màu xanh

bạch đái màu vàng hoặc màu xanh là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm cổ tử cung kinh niên. Nếu không được đưa ra cách chữa kịp thời sẽ gây vô sinh ở nữ giới hoặc hình thành nên một vài khối u trong cổ tử cung.

Trên đây là một số thông tin có ích mà các bác sỹ của phòng khám đa khoa quốc tế HCM cung cấp về các loại khí hư bất thường ở âm đạo. Hi vọng qua một vài thông tin về khí hư bất thường ở âm vật, chị em sẽ biết cách chúng ta nhận biết tình trạng sức khỏe cô nhỏ của mình sớm nhất.

Nếu có bất kỳ vấn đề bất thường liên quan đến quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa hay sức khỏe sinh sản, bạn có thể đến địa chỉ đa khoa quốc tế HCM nhằm mục đích là được các chuyên gia y tế nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp khám và đáp cách chữa trị công hiệu trong thời gian ngắn nhất có khả năng.

Đăng nhận xét

xe nâng heli, xe nâng heli | xe nang dien | xe nâng trung quốc, wapvip.pro, espeed đa cấp, trung tâm espeed, trung tam day cat toc,